Thứ sáu, Ngày: 19/04/2024

Thống kê truy cập

3.938.958

: 222.622

QUY ĐỊNH CHUNG

  1. Thời gian phục vụ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu
    • Buổi sáng: Từ 7g45 đến 11g00
    • Buổi chiều: Từ 13g45 đến 16g45
  2. Đối tượng phục vụ của Thư viện là học sinh, sinh viên, học viên sau đại học, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Phú Yên (sau đây gọi chung là bạn đọc). Các cá nhân, tổ chức khác muốn sử dụng Thư viện phải có giấy giới thiệu và có sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường.
  3. Bạn đọc muốn sử dụng tài liệu và các dịch vụ khác của Thư viện phải đăng ký cấp thẻ.
  4. Chấp hành nội quy thư viện, tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ thư viện.
  5. Xuất trình Thẻ Thư viện khi vào Thư viện. Tuyệt đối không được sử dụng thẻ của người khác. Trường hợp bị mất thẻ, bạn đọc phải báo ngay cho Phòng Nghiệp vụ Thư viện và đăng ký cấp thẻ lần 2 nếu có nhu cầu.
  6. Để túi sách, vật dụng cá nhân đúng nơi quy định. Thư viện không chịu trách nhiệm bảo quản tài sản cá nhân, tiền bạc, tư trang của bạn đọc.
  7. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung; không hút thuốc, không mang đồ ăn, thức uống vào thư viện; không gây ồn ào (điện thoại phải để chế độ yên lặng hoặc chế độ rung). Ăn mặc lịch sự; không mang áo khoát khi vào kho lựa chọn tài liệu.
  8. Giữ gìn, bảo quản tài liệu và tài sản của thư viện: không được lấy cắp, tráo đổi, xé trang, cắt xén, làm rách nát, hư hỏng hoặc viết, vẽ, đánh dấu vào tài liệu; không được làm hư hỏng các trang thiết bị máy móc và các vật dụng khác của thư viện.
  9. Trả tài liệu đúng thời gian quy định. Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng tài liệu đang mượn, bạn đọc cần đến thư viện để gia hạn. Nếu để trễ hạn trả tài liệu, bạn đọc phải nộp phạt 500đ / ngày / tài liệu.
  10. Không được sao chụp trái phép các tài liệu của Thư viện. Nếu có nhu cầu cần sao chụp tài liệu, bạn đọc cần liên hệ với cán bộ thư viện.
  11. Bạn đọc được mượn tài liệu:
    • Sách tham khảo: được mượn 03 quyển / lần, trong thời gian 07 ngày;
    • Giáo trình: được mượn 01 quyển / 01 tên tài liệu; thời gian mượn là 1 học kỳ (Thời hạn trả tài liệu là 05 ngày sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ);
    • Báo, tại chí, luận văn, luận án, CD-ROM, CD, tài liệu chỉ có một bản, tài liệu tại các phòng đọc: chỉ phục vụ đọc tại thư viện.
  12. Bạn đọc cần kiểm tra tài liệu trước khi mượn. Nếu phát hiện tài liệu bị rách nát, hư hỏng, bạn đọc cần báo ngay cho cán bộ thư viện.
  13. Nếu làm mất hoặc hư hỏng tài liệu bạn đọc sẽ bị xử lý như sau:
    • Làm mất tài liệu sẽ đền tiền bằng giá trị hiện hành của tài liệu và tiền phạt theo Điều 37 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010.
    • Tráo đổi, cắt xén, viết, vẽ, đánh dấu vào tài liệu sẽ được xử lý như làm mất tài liệu.
  14. Ngoài nội quy chung, mỗi phòng chức năng đều có những quy định riêng, bạn đọc cần tham khảo trước khi vào sử dụng. Nếu có hành vi vi phạm nội quy, tùy theo mức độ nặng, nhẹ, nhà trường sẽ có hình thức xử lý thích đáng.